Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài

Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài được nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất không? Câu hỏi này nhận được khá là nhiều sự quan tâm từ bạn đọc. Để không làm mất thời gian, mời bạn đọc cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn vấn đề này.

HÌNH THỨC ĐỂ DOANH NGHIỆP CÓ VỐN ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI NHẬN QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT

Điều 169 Luật Đất đai quy định những hình thức để doanh nghiêp có vốn đầu tư nước ngoài nhận quyền sử dụng đất cụ thể như sau:

  • Tổ chức kinh tế và doanh nghiệp liên doanh nhận chuyển quyền sử dụng đất thông qua hình thức nhận góp vốn bằng quyền sử dụng đất;
  • Tổ chức kinh tế và tổ chức công lập tự chủ tài chính, cá nhân, hộ gia đình, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hay tổ chức nước ngoài có chức năng ngoại giao được nhận quyền sử dụng đất thông qua Nhà nước cho thuê đất.
  • Tổ chức, hộ gia đình, cộng đồng dân cư, cá nhân, cơ sở tôn giáo, người Việt Nam định cư ở nước ngoài được nhận quyền sử dụng đất thông qua Nhà nước giao đất; doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài nhận quyền sử dụng đất thông qua Nhà nước giao đất để thực hiện những dự án đầu tư xây dựng nhà ở để bán hoặc có thể để bán kết hợp cho thuê;


NHÀ NƯỚC CHO PHÉP DOANH NGHIỆP CÓ VỐN ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI THUÊ ĐẤT

Hiện nay, Pháp Luật đất đai quy định, những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài được thuê đất trực tiếp từ nhà nước, đây thực chất là một hình thức nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất.

Căn cứ vào Điểm b Khoản 1 Điều 169 Luật đất đai 2013 có quy định: “Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài được phép nhận chuyển nhượng vốn đầu tư là giá trị quyền sử dụng đất theo đúng quy định của Chính phủ” (quy định cụ thể tại Điều 39 Nghị định 43/2014/NĐ-CP).

XEM THÊM: https://gvlawyers.com.vn/doanh-nghiep-co-von-dau-tu-nuoc-ngoai-duoc-nhan-chuyen-nhuong-quyen-su-dung-dat-khong/?lang=vi

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thuế nhà thầu tiếng Anh là gì?

Thủ tục đầu tư trực tiếp ra nước ngoài